Sử dụng mạng bị chập chờn, hay bị rớt, lag sẽ làm gián đoạn trải nghiệm người dùng. Lắp mạng wifi gia đình với gói cước đa dạng cho nhu cầu sử dụng. Nhưng không chỉ gói cước sẽ ảnh hưởng đến chất lượng wifi gia đình. Có khá nhiều yếu tố từ chủ quan hay khách quan sẽ ảnh hưởng đến đường truyền internet gia đình mà người dùng cần lưu ý để cải thiện giúp đường truyền ổn định hơn.
Tác động ảnh hưởng đến chất lượng đường truyền wifi cần lưu ý
Dữ liệu mạng wifi sẽ được cung cấp bởi các nhà mạng lớn như FPT, VNPT, Viettel, từ đó cung cấp cho các thiết bị mạng trong gia đình bằng kết nối không dây hay có dây. Đường truyền mạng internet wifi bị ảnh hưởng bởi nhiều nguyên nhân:
- Nguyên nhân chủ quan từ chất lượng băng thông và đường truyền nhà mạng cung cấp không ổn định, thất thường. Nhiều nhà mạng không đầu tư mua băng thông tốc độ cao ảnh hưởng đến khả năng truy cập mạng. Với các gói cước quá yếu người dùng cần thay thế và chọn gói cước phù hợp để sử dụng không bị quá tải, gián đoạn.
- Điều kiện thời tiết bất lợi làm nhiễu sóng, đường truyền không ổn định. Dây cáp mạng kém chất lượng, cũ kỹ đứt hỏng do các tác động môi trường, bão, gió lớn…
- Bộ phát router wifi chất lượng kém ảnh hưởng đến khả năng phát wifi. Chất lượng router wifi kém sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đường truyền wifi, nhiễu sóng, phạm vi kết nối không ổn định, chuyển đổi mạng không hiệu quả.
Cách khắc phục là người dùng cần chọn gói cước phù hợp từ nhà mạng có đường truyền ổn định và tốc độ băng thông lớn. Mua và sử dụng thiết bị router, modem chất lượng, cáp mạng chất lượng cao. Gọi thợ hỗ trợ kỹ thuật khi gặp sự cố.
Sử dụng nhà mạng nào cho có hỗ trợ dịch vụ khách hàng tốt nhất?
Trong quá trình sử dụng mạng, người dùng sẽ không tránh khỏi việc giá đoạn đường truyền từ các nguyên nhân chủ – khách quan khác nhau. Dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật từ nhà cung cấp là điều kiện cần thiết để người dùng sử dụng mạng hiệu quả. Nhà mạng có dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật, khắc phục sự cố hiệu quả nhất hiện nay:
- Nhà mạng Viettel với mức độ phủ sóng lớn, cơ sở hạ tầng ổn định cung cấp đường truyền băng thông lớn. Nhiều chi nhánh, trụ sở ở các khu vực trên toàn quốc hỗ trợ khách hàng tiện lợi trong khắc phục sự cố.
- Nhà mạng wifi FPT – đơn vị tư nhân không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ là mục tiêu hàng đầu để thu hút khách hàng. Dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả, nhanh chóng, đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp, có mặt sau 48 giờ đăng ký dịch vụ và hỗ trợ kỹ thuật người dùng. Được khách hàng đánh giá cao về khả năng khắc phục sự cố.
- Nhà mạng VNPT – đơn vị với chất lượng dịch vụ tốt, nhiều chi nhánh và văn phòng đại diện hỗ trợ khách hàng.
Thị trường còn nhiều nhà mạng khác nhưng mức độ phủ sóng không cao như 3 nhà mạng trên, sẽ khó lòng đáp ứng được các vấn đề kỹ thuật được giải quyết kịp thời khi có sự cố xảy ra.
Với những nhận định trên sẽ người dùng dễ dàng tìm ra nguyên nhân sự cố mạng gia đình thường xuyên chập chờn, sự cố. Lựa chọn nhà mạng cung cấp wifi uy tín, gói cước phù hợp cùng dịch vụ khách hàng hiệu quả để được hỗ trợ kỹ thuật khi cần thiết.