đạp Vịt Tại Khu Du Lịch Ao Vua

Ba Vì nổi tiếng với rất nhiều địa điểm vui chơi nổi tiếng, trong đó không thể không nhắc đến khu du lịch Ao Vua. Đây là một địa điểm vui chơi khá nổi tiếng và được nhiều du khách lựa chọn là nơi nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc căng thẳng. Khu du lịch Ao Vua có đầy đủ các yếu tố “xanh, sạch, đẹp” sẽ không làm du khách thất vọng khi tới nơi đây. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng với đó là những dòng suối mát lạnh. 

Để biết thêm những kinh nghiệm khi tới Ao Vua Ba Vì du khách hãy cùng chúng tôi khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

1, Khám phá đôi nét về khu du lịch Ao Vua Ba Vì

Khu du lịch sinh Ao Vua tọa lại tại thôn Bát Đầm, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Nơi đây nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 60km sẽ mất khoảng hơn 1 giờ đồng hồ là tới nơi. Địa điểm này nằm cách thành phố Hà Nội không quá xa nên rất được du khách yêu thích và tới đây vào dịp cuối Tuần. Ngoài ra tại khu du lịch Ao Vua còn có rất nhiều những hoạt động thú vị: tắm thảo dược, tham quan thác Ao Vua, tham gia các trò chơi mạo hiểm, …

Khu Du Lịch Ao Vua

2, Những trải nghiệm thú vị khi tới Ao Vua 

Khi tới Ao Vua du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên mơ mộng và hòa mình vào những hoạt động hấp dẫn như:

+ Tham quan đền Ao Vua: Đền Ao Vua là địa điểm linh thiêng nhất tại nơi đây, đền Ao Vua gắn liền với truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh. Du khách có thể tới chiêm bái, tưởng nhớ lại.

+ Check in và tắm thác Ao Vua: Thác Ao Vua là địa điểm ấn tượng nhất tại khu du lịch Ao Vua mà du khách không nên bỏ qua khi tới đây. Khung cảnh hùng vĩ nhưng lại không kém phần thơ mộng, du khách có thể thoải mái check in và tắm thác.

+ Tham gia hoạt tắm thảo dược, xông hơi, xoa bóp, bấm huyệt, … những hoạt động rất tốt cho sức khỏe du khách không nên bỏ qua khi tới nơi đây.

+ Tham gia các hoạt động trò chơi tại Ao Vua: Tại khu du lịch Ao Vua có rất nhiều các trò chơi mạo hiểm dành cho những du khách yêu thích mạo hiểm như: tàu lượn siêu tốc, vũ trụ bay, xe điện đụng, trượt cỏ, …

3, Hướng dẫn di chuyển tới các khu du lịch Ao Vua

Để di chuyển tới khu du lịch Ao Vua du khách cần di chuyển hết khoảng hơn 1 giờ đồng hồ đi chạy xe. Tùy vào nhu cầu của mình du khách có thể lựa chọn phương tiện phù hợp cho chuyến đi. Có 3 loại phương tiện được nhiều du khách sử dụng nhất đó chính là:

+ Xe buýt: Di chuyển bằng xe bus du khách sẽ phải di chuyển 2 chăng xe, sẽ mất khá nhiều thời gian. Nhưng không sao, bạn có thể lựa chọn xe buýt để trải nghiệm, bạn chỉ cần ra các điểm bến xe gần với nơi ở cùng mình để bắt xe về Sơn Tây, sau đó bạn di chuyển tiếp đến Ao Vua bằng xe ôm hoặc taxi. 

+ Xe máy: Dành riêng cho những bạn trẻ muốn trải nghiệm cảm giác phượt từ Hà Nội đến Ba Vì. Bạn có thể chọn xe máy để đi theo lộ trình sau: Xuất phát từ Trung tâm Hội nghị QG Hà Nội – đi thẳng đến Đại Lộ Thăng Long – đi theo biển chỉ dẫn, di chuyển theo đường nhánh và tiếp tục đi thẳng – di chuyển khoảng 11km đi đến cây xăng Tản Lĩnh thì rẽ trái – đi thẳng rồi rẽ trái vào Vườn Quốc Gia Ba Vì – đi thêm 2km là tới Ao Vua. 

+ Xe ô tô: Xe ô tô luôn luôn là sự lựa chọn ưu tiên đối với các hộ gia đình hoặc nhóm bạn đông người. Bởi sức chứa lớn và thời gian di chuyển cũng rất nhanh chóng. Bạn cũng đi theo cung đường như xe máy nhưng sẽ di chuyển theo đường cao tốc lên cầu vượt. 

4, Thưởng thức những đặc sản nổi tiếng tại Ba Vì khi tới du lịch Ao Vua 

Tại Ba Vì không chỉ có những địa điểm du lịch nổi tiếng, nơi đây còn có rất nhiều các món đặc sản nổi tiếng. Trong chuyến đi tới Khu du lịch Ao Vua du khách đừng bỏ qua một số những đặc sản này nhé.

+ Thịt lợn rừng: Đây là món đặc sản nổi tiếng tại Ba Vì nếu du khách bỏ qua thì quả là một thiếu sót lớn. Thịt lợn rừng được nuôi thả trong môi trường tự nhiên thịt rất ngọt, thơm, bì giòn và không có vị hôi. Thịt lợn rừng được kết hợp cùng với các gia vị độc đáo và chế biến thành các món ăn hấp dẫn, chinh phục được những vị khách khó tính nhất.

+ Bê non: Với khí hậu ôn hòa quanh năm mát mẻ, nơi đây có rất nhiều trang trại nuôi bò. Chính vì vậy bê non là một trong những đặc sản đặc trưng tại nơi đây, bê được chế biến thành rất nhiều các món ăn độc đáo như: bê chao, bê nướng, bê tái chanh, bê xào lăn, … 

+ Sữa Ba Vì: Đây là một thương hiệu rất nổi tiếng được rất nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. Khí hậu thuận lợi nên giống bò sữa được chăn nuôi phát triển rất mạnh, chính vì vậy nguồn sữa bò cũng rất đảm bảo về an toàn thực phẩm. Sữa Ba Vì mang một hương vị đặc trưng không giống như sữa ở các vùng khác. Ngoài ra sữa bò còn được chế biến thành các loại sữa chưa, bánh sữa, váng sữa, sữa tươi, … Du khách đừng nên bỏ qua món đặc sản này khi tới khu du lịch Ao Vua nhé.

Tour Học Sinh Ao Vua

5, Lịch trình du lịch Ao Vua 1 ngày

Để có một chuyến đi du lịch tới Ao Vua thật chu toàn du khách cần lên lịch trình cụ thể cho chuyến đi của mình. Dưới đây là lịch trình được nhiều người yêu thích và sử dụng nhất du khách có thể tham khảo để lên lịch trình cho chuyến đi của mình.

Sáng: Xuất phát từ Hà Nội du khách di chuyển tới Ao Vua, trên đường đi xe dùng nghỉ cho du khách nghỉ ngơi tự do ăn sáng. Tới Ao Vua du khách tham quan và tham gia những trò chơi, hoạt động vui nhộn tại khu du lịch Ao Vua.

Trưa: Du khách di chuyển về nhà hàng của khu du lịch Ao Vua dùng cơm trưa thưởng thức những món đặc sản Ba Vì.

Chiều: Du khách tham gia hoạt động tắm thảo dược, massage, xông hơi,… tại khu du lịch Ao Vua.

15h30: Du khách chuẩn bị hành lý lên xe di chuyển về Hà Nội, kết thúc chuyến hành trình du lịch Ao Vua 1 ngày. 

6, Một số những lưu ý khí cần chú ý khi tới khu du lịch Ao Vua

Khu du lịch Ao Vua có rất nhiều hoạt động thú vị, tuy nhiên du khách khi tới đây cũng cần lưu ý một số những những điều như: 

+ Vào mùa cao điểm nếu du khách có ý định đi 2 ngày 1 đêm thì nên đặt trước các dịch vụ để được phục vụ chu đáo hơn.

+ Nên mang theo đồ bơi để có thể thoải mái vui chơi tại bể bơi cũng như tắm thác Ao Vua.

+ Du khách nên xem dự báo thời tiết và đến khu du lịch Ao Vua vào những ngày nắng, ấm để có thể vui chơi hết các trò chơi tại nơi đây.

+ Du khách giữ lại vé tham quan để tham gia những trò chơi hoạt động tại Ao Vua

+ Tại khu du lịch Ao Vua không có chỗ gửi đồ nên du khách hãy bảo quản đồ đạc của mình thật tốt tránh bị thất lạc.

Phía trên là một số những kinh nghiệm mà chúng tôi đúc kết được sau những chuyến đi muốn gửi tới các du khách. Hy vọng với những kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ sẽ giúp du khách có một chuyến đi tới Khu du lịch Ao Vua thật trọn vẹn.